วิธีรับมือแคมเปญ 9.9

วิธีรับมือแคมเปญ 9.9

ในช่วงแคมเปญวันพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 11.11  8.8  โดยเฉพาะแคมเปญ 9.9 ที่แต่ละ Platform ก็ออกโปรโมชั่นมากมายที่ส่งเสริมการขายให้ร้านค้าต่างๆ เพื่อส่งผลให้ยอดถล่มทลายกันหลายๆร้าน แต่….ยอดที่ปัง มักจะมาพร้อมปัญหาเสมอ วันนี้เราจึงอยากแนะนำวิธีต่างๆให้พ่อค้าแม่ค้าเตรียมตัวรับมือก่อนแคมเปญ 9.9 เพื่อป้องกันความผิดพลาดและเพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน

 

1.เตรียมพนักงานตอบแชทให้พร้อม

ในการรับออเดอร์ การตอบแชทลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการขายของออนไลน์ ยิ่งในช่วงมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอาจมีลูกค้าสอบถามรายละเอียดสินค้า ขั้นตอนการสั่งซื้อ รวมถึงระยะเวลาในการจัดส่งเข้ามาเยอะกว่าปกติ เราควรมีวิธีรับมือดังต่อไปนี้

  • 1.1เพิ่มจำนวนแอดมิน เพื่อช่วยรับออเดอร์และตอบแชทให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า
  • 1.2การแบ่งเวลาตอบเป็นกะ เช้า และ ดึก ตลอด 24 ชั่วโมงของวันที่เข้าร่วมแคมเปญ

ที่สำคัญการหาทีมงานต้องมีทั้งคุณภาพ ไว้ใจได้ รักการในขายและบริการ เมื่อเริ่มงานแล้วเราก็ควรแจ้งเวลาทำงานที่ชัดเจน และสอนถึงรายละเอียดสินค้าต่างๆอย่างครบถ้วนเพื่อให้แอดมินสามารถตอบคำถามลูกค้าได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว

 

2.เตรียมสินค้าให้พร้อมขาย

ก่อนจะถึงเทศกาลแคมเปญ 9.9 ของทุกปี เราควรจะวางแผนเก็บสต๊อกหรือวัตถุดิบไว้ล่วงหน้า โดยคาดการณ์ตามเทรนด์การสั่งซื้อสินค้า ความต้องการลูกค้าในช่วงนั้นว่าเป็นไปในทิศทางไหน สินค้าชิ้นไหนที่น่าจะได้รับความนิยม จากนั้นก็เตรียมผลิตหรือซื้อสินค้าไว้ใช้เป็นสต๊อกล่วงหน้า เพราะหากมาผลิดหรือซื้อในช่วงใกล้ๆ อาจเกิดปัญหาผลิตไม่ทัน สินค้ามีราคาแพง และหาซื้อได้ยาก 

 

3.มองหาระบบจัดการหลังบ้านเพื่อช่วยจัดการคำสั่งซื้อออนไลน์

ในปัจจุบันมีระบบการจัดการสต๊อกให้เลือกใช้มากมาย เราจึงต้องเลือกระบบที่ตอบโจทย์กับธุรกิจเราและใช้งานได้จริง เพื่อลดขั้นตอนการทำงานและความผิดพลาดในการทำงาน

xCommerce เราออกแบบมาเพื่อจัดการสต๊อกและออเดอร์ขายสินค้าหลังบ้าน สำหรับผู้ขายหลายช่องทางโดยเฉพาะ

จะดีแค่ไหนถ้ามีระบบที่สามารถช่วยลดระยะเวลาทำงาน ลดจำนวนพนักงาน ลดข้อผิดพลาดต่างๆ โดยที่ยอดขายกลับเพิ่มขึ้น

ตัวอย่างฟีเจอร์เด็ดๆ ของระบบ xCommerce

  •       3.1เช็คสต๊อกได้แบบ Real Time
  •       3.2สามารถตัดสต๊อกได้จากโทรศัพท์
  •       3.3การแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมด
  •       3.4เก็บข้อมูลรายงาน สถิติการขายของสินค้าแต่ละตัว แต่ละช่องทาง รวมถึงข้อมูลลูกค้า ไว้ให้ดูกันได้แบบ Real Time
  •       3.5สามารถแยกคลังสินค้าได้
  •       3.6เชื่อมต่อกับทุกระบบขนส่ง และได้รับส่วนลดค่าขนส่งเมื่อส่งผ่านระบบ xCommerce
  •       3.7เชื่อมต่อกับทุก Maketplace
  •       3.8 รวบรวมคำสั่งซื้อจากทุกช่องทางมาไว้ที่เดียว ทั้งใน Shopee Lazada JD central

นี่เป็นเพียงฟีเจอร์บางส่วนเท่านั้น เราไม่หยุดพัฒนาระบบเพื่อให้ทุกคนที่ใช้ระบบจะได้รับการใช้งานที่รวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้น

ทดลองใช้ระบบฟรี 15 วัน  https://www.xcommerce.co.th

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 061-420-7877, 098-247-3743, 098-830-5437

Line: https://line.me/R/ti/p/%40xcommerce

Line: @xCommerce (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)