เป็นการจัดทำโปรโมชั่นเพิ่มให้เกิดความสนใจสินค้าจากลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน โดยการจัดสินค้าเซ็ตพิเศษจะให้ลูกค้าเลือกตัวสินค้าที่อยู่ในการจัดเซ็ตพิเศษที่ร้านจัดทำขึ้นด้วยตัวลูกค้าเอง
ข้อดีของการทำสินค้าจัดเซ็ตพิเศษ
1.เป็นการทำการตลาดเชิงรุก เพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน
2.สามารถให้ลูกค้าเลือกสินค้าในเซ็ตด้วยตัวเอง เพิ่มความสนใจในการซื้อสินค้าจากลูกค้า
3.สามารถกำหนดสินค้าได้ว่าจะให้ในเซ็ตพิเศษ 1 เซ็ต เลือกสินค้าได้จำนวนกี่ชิ้น
4.สามารถกำหนดราคาเซ็ตพิเศษได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย
5.1. ประเภทเซ็ตราคา ให้เลือก “ราคาตามสินค้า” คือ ราคาของเซ็ตจะขึ้นอยู่กับราคาของสินค้า
A. “กำหนดจำนวนสินค้าในเซ็ต” คือ เพื่อให้ลูกค้าเลือกจำนวนสินค้าได้ทั้งหมดกี่ชิ้น
B. “รายการสินค้าในเซ็ต” เลือกสินค้าธรรมดามาจัดภายในเซ็ตพิเศษที่ต้องการ
*หมายเหตุ “การติ๊กเลือกบังคับเลือก” คือ ลูกค้าต้องเลือกสินค้า “ทุกตัว” สินค้าที่อยู่ในเซ็ตพิเศษ ตามจำนวนที่ร้านตั้งไว้ จากข้อ A
5.2 ประเภทเซ็ตราคา ให้เลือก “ราคาตามเซ็ต” คือทางร้านกำหนดราคาของเซ็ตที่ต้องการเป็นราคาขายของเซ็ตนั้น
A.“ราคาขาย” กำหนดราคาที่ต้องการในเซ็ตพิเศษ
B. “กำหนดจำนวนสินค้าในเซ็ต” เพื่อให้ลูกค้าเลือกจำนวนสินค้าได้ทั้งหมดกี่ชิ้น
C. “รายการสินค้าในเซ็ต” เลือกสินค้าธรรมดามาจัดภายในเซ็ตพิเศษที่ต้องการ
*หมายเหตุ “การติ๊กเลือกบังคับเลือก” คือ ลูกค้าต้องเลือกสินค้า “ทุกตัว” สินค้าที่อยู่ในเซ็ตพิเศษ ตามจำนวนที่ร้านตั้งไว้ จากข้อ A