คำถามที่พบบ่อย

Home > คำถามที่พบบ่อย

A: ระบบ xCommerce คือ ระบบขายหลายช่องทาง และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยรวบรวมคำสั่งซื้อจาก website e-Commerce Platform ต่างๆ เช่น Magento, Woocommerce, OpenCart และยังสามารถดึงคำสั่งซื้อจาก Marketplace ในไทย อย่าง Lazada, Shopee, 11 street  โดยการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณเอา API  จาก Platform ต่างๆ เข้ามาใส่ในระบบ xCommerce เพียงเท่านี้ก็จะทำให้รายการคำสั่งซื้อไหลเข้ามารวมกันที่ระบบ xCommerce และยิ่งไปกว่านั้นระบบ xCommerce ยังมีส่วนให้ Seller สามารถเพิ่มคำสั่งซื้อที่มาจาก Line, Facebook หรือ Social อื่นๆ ได้อีกด้วยค่ะ

A: หน้าที่หลักของระบบ xCommerce คือ เราเป็นตัวกลางในการจัดการคำสั่งซื้อที่มาจากระบบต่างๆ โดย Seller สามารถจัดการข้อมูลได้จากระบบ xCommerce เลย แล้วคำสั่งซื้อ สถานะต่างๆ ของคำสั่งซื้อ จะกลับไปอัพเดทที่ account ต้นทางของข้อมูลคะ นอกจากนั้น Seller ยังสามารถที่จะพิมพ์เอกสารต่างๆ ได้จากระบบเลย เช่น ใบเสร็จ, ใบส่งของ และ Seller  สามารถที่จะใช้ระบบในการวิเคราะห์ยอดขายที่มาจากช่องทางต่างๆ เพื่อจะได้รู้ว่าช่องทางไหนขายดี ลูกค้ามาจากช่องทางไหนบ้าง หรือ สินค้าตัวไหนขายดีที่สุดคะ

A: สำหรับคำสั่งซื้อที่มาจาก social  อย่าง Line, Instagram, Facebook ในระบบจะมีเมนูให้สำหรับ seller create คำสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย และในอนาคตเรามีแพลนที่จะเชื่อมต่อคำสั่งซื้อกับ social อื่นๆ ค่ะ

A: ในแต่ละ e-Commerce Platform จะมีส่วนที่ให้ Seller เข้าไปนำเอาข้อมูล API โดยถ้า Seller ไม่ทราบว่าจะนำข้อมูล API มาได้อย่างไร
กรุณาติดต่อทีมงาน หรือสามารถดูได้จากวีดีโอสอนการใช้งานระบบ xCommerce คะ

A: ได้ค่ะ โดยระบบ xCommerce จะมีสิทธิ์การใช้งานหลักอยู่ 4 สิทธิ์ ได้แก่
1.เจ้าของ
2.พนักงานขาย
3.บัญชี
4.ฝ่ายจัดส่งสินค้า
โดยแต่ละฝ่ายจะเห็นเมนูไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นเจ้าของจะเห็นข้อมูลทั้งหมด โดย xCommerce ยังสามารถเปิดให้ Seller ปรับแต่งสิทธิ์ได้เองคะ

A: ได้ค่ะ เราสามารถสร้าง channel โดยตั้งชื่อให้เหมือนกับ Account ได้เลยค่ะ ในการเชื่อมต่อ Marketplace สามารถเพิ่มได้ตามแพกเกจค่ะ

A: ได้ค่ะ เมื่อเราสร้างคลังสินค้า เราสามารถตั้งค่าให้ Order จาก Channel ต่างๆ ตัดสต๊อกกับสินค้าช่องทางไหนคะ โดยเราสามารถสร้างคลังสินค้าได้ตามแพกเกจนะคะ

A: ดูได้ค่ะ ระบบเรามี Report สามารถดูได้ว่า ตัวไหนขายดีที่สุด และตัวไหนขายไม่ได้เลยค่ะ

A: หากสินค้าใกล้หมด โดยสินค้าตัวนั้นจะต้องเท่ากับหรือมากกว่าจำนวนที่เราตั้งไว้ค่ะ ซึ่งจะแจ้งเตือนที่หน้า Dashboard และผ่านทาง E-mail ค่ะ

A: ได้ค่ะ ตอนนี้ระบบ xCommerce เชื่อมต่อกับ Sokochan Fullfillment ได้เรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าหาก Seller ใช้บริการ แพ็คของ-ส่งของ กับผู้ให้บริการรายอื่น ให้ Seller สอบถามข้อมูลกับผู้ให้บริการว่าสามารถให้เชื่อมต่อกับระบบ xCommerce ได้ไหม โดยทีมงานมีความยินดีที่จะเชื่อมต่อกับ Fullfillment ทุกเจ้าในไทยคะ

A: ใช่ค่ะ ระบบ xCommerce เป็นระบบ Stock  สินค้า ซึ่งออกแบบมาสำหรับธุรกิจ e-commerce  โดยเฉพาะ และเป็นระบบบริหารจัดการ Stock  เจ้าแรกในไทยที่รองรับการจัดการ Stock แบบ e-commerce ที่เชื่อมต่อกับช่องทางการขายอื่นๆ ที่มีบริการเก็บเงินปลายทางหรือการจัดการ Stock แบบ Pre order โดยระบบของเรามีมาตรฐานและมี บมจ. ใช้บริการอยู่มากกว่า 10 ราย

A: หากต้องการใช้บริการ drop-off จะต้องเติมเงินเข้าระบบขั้นต่ำ 300 บาท ถึงสามารถใช้บริการได้ค่ะ

A: สามารถดูยอดขายรายวันและรายเดือนได้ที่หน้า Dashboard และ  รายงานยอดขายรายวันคะ

X