Flash Express คือ บริษัทขนส่งสินค้าที่มาแรง โดย Flash Express เป็น Logistic สัญชาติไทย และได้รับการร่วมทุนจากนักลงทุนประเทศจีน จึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ซึ่งมีทีมงานทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน โดยสาขาใหญ่ของ Flash Express นั้นตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร
ขั้นตอนการใช้บริการ Flash Express
1.เติมเงินเข้าระบบ xCommerce โดย หลังจากหัก เงินในกระเป๋าแล้ว ยอดเงินคงเหลือห้ามต่ำกว่า 300 บาท วิธีการเติมเงิน
2.เพิ่มรายการคำสั่งซื้อ และ เลือกการจัดส่งเป็น Flash Express
3.เมื่อสร้างคำสั่งซื้อเสร็จแล้ว จากนั้น ไปที่ เมนู “การจัดส่ง” เลือก “ส่งสินค้า”
4.เมื่อกด เลือกส่งสินค้าแล้ว จากนั้นเลือก เรทน้ำหนักสินค้า และ คลิกเลือก “รับหมายเลขพัสดุ” เมื่อเลือกส่งสินค้าและรับหมายเลขพัสดุแล้ว ระบบจะคำนวณค่าบริการจัดส่งให้
5.เมื่อกด รับหมายเลขพัสดุ แล้วระบบจะมีหมายเลขพัสดุออกมา
6.หลังจากได้หมายเลขแทรคกิ้งแล้ว สามารถ “พิมพ์ใบจ่าหน้าพัสดุ” ผ่านระบบได้เลย โดยไปที่เมนูการจัดส่ง “พิมพ์เอกสาร” และ “พิมพ์ใบจ่าหน้าพัสดุ”
** หมายเหตุ ใบจ่าหน้าพัสดุของ Flash Express จะต้องเป็นรูปแบบตามที่เราไฮไลท์ไว้เท่านั้นค่ะ
7.จากนั้นสามารถกดเลือก “รถขนส่ง” มารับได้ที่ เมนู เลือกทำทั้งหมด “เรียกขนส่งมารับออเดอร์”
**สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้ Flash Express ผ่านระบบ xCommerce**
1. ในการขนส่งสินโดยเลือกใช้บริการขนส่ง Flash สามารถไปที่เมนูการจัดส่ง (Shipment) เลือกคำสั่งซื้อที่
ต้องการจัดส่ง และทำการกดปุ่มสีส้ม Shipping Service
2. เลือกบริการขนส่ง ในกรณีเปิดใช้งานครั้งแรก ต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้บริการ
3. ทำการลงทะเบียน สามารถอ่านรายละเอียดการใช้บริการ และเงื่อนไขต่างๆ ของบริการ Flash พร้อมยืนยันการใช้บริการ
ในกรณี ต้องการสมัครบริการแบบ COD ต้องแนบเอกสารเพื่อเปิดใช้บริการเพิ่มเติม
ขั้นตอนการขนส่ง Flash ผ่าน xCommerce
Amazon, Walmart ครองการดาวน์โหลดแอปสำหรับแอปช็อปปิ้งในปี 2020
Amazon, Walmart และ Wish เป็นแอพช้อปปิ้งที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดสามอันดับแรกในสหรัฐอเมริกาในปี 2020 ตามรายงานใหม่ของ Apptopia Amazon มียอดดาวน์โหลด 41 ล้านครั้ง Walmart 34 ล้านและ Wish 30 ล้านครั้ง
รู้ก่อนได้เปรียบ! ทำความรู้จักกับเครื่องมือการตลาด E-Commerce
ในปัจจุบันตลาด E-Commerce มีเครื่องมือการตลาดมากมายให้เลือกใช้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเครื่องมือที่ดีที่สุดในตอนนี้
เปรียบเทียบ Social Media vs Marketplace: อันไหนดีกว่าสำหรับร้านค้าออนไลน์ของคุณ?
การขายของแบบหลายช่องทางเป็นกลยุทธ์ที่ดีสำหรับร้านค้าออนไลน์ ช่องทางต่างๆ อย่าง Social Media และ Marketplace ต่างก็ไม่ได้แข่งขันกันเอง แต่เป็นส่วนช่วยเสริมซึ่งกันและกัน เราควรใช้ทั้งสองอย่างเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการโปรโมต ช่องทางการสื่อสารของธุรกิจคุณ