ระบบจัดการออเดอร์

Home > ระบบจัดการออเดอร์

ระบบ xCommerce  เป็น ระบบจัดการหลังร้าน สำหรับร้านค้าออนไลน์โดยเฉพาะที่จะช่วยจัดการคำสั่งซื้อและคลังสินค้า ซึ่งปัจจุบันการซื้อขายออนไลน์ค่อนข้างมีมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ผู้ที่ขายสินค้าออนไลน์ผ่าน  Marketplace ต่างๆ เช่น  Lazada, Shopee และ  Social Network เช่น  Facebook, Line, Line@  รวมถึง eCommerce Platform อย่าง  Woocommerce, Magento  จำเป็นต้องหาตัวช่วยจัดการสต๊อกออนไลน์ พิมพ์ใบเสร็จ  ใบจ่าหน้าพัสดุ , ดูยอดขายรายวันรายเดือน, ระบบแจ้งเตือนสินค้าใกล้หมด, รายงานสถิติที่สมบูรณ์แบบ เช่น สินค้าขายดี รายงานช่องทางการขายต่างๆ ฯลฯ  โดยระบบสามารถแบ่งสิทธิ์การทำงานเพื่อให้การจัดการธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง


1.ช่องทางการขาย

xCommerce เชื่อมต่อกับช่องทางการขาย ต่างๆ เช่น Lazada, Shopee, Woocommerce, Magento หรือ Social Network เช่น Facebook, Line ฯลฯ โดยจะรวบรวม คำสั่งซื้อจากช่องทางต่างๆมาไว้ในจุดเดียว ทำให้คุณจัดการคำสั่งซื้อได้ในหน้าจอเดียว

หน้าคีย์คำสั่งซื้อ โดยสามารถเลือกช่องทางการขายที่มาจาก Social Network ต่างๆ


2.คีย์ออเดอร์ด้วยพนักงานขาย

xCommerce เป็นเครื่องมือสำหรับทีมแอดมิน ที่จะเข้ามาช่วยในขายสินค้าออนไลน์ สามารถคีย์คำสั่งซื้อ ที่มาจาก Social Network ผ่านระบบได้อีกด้วย คีย์ง่าย ไม่กี่ขี้นตอน และมีสถานะของคำสั่งซื้อบอกอีกด้วย


3.Sync Order Auto

xCommerce จะทำการดึงออเดอร์มาอัตโนมัติ เมื่อมีคำสั่งซื้อเกิดขึ้น โดยจะดึงจากทุกๆ ช่องทางที่มีการเชื่อมต่อไว้ โดยจะออเดอร์จะถูกรวบรวมในหน้าจอเดียว คุณสามารถจัดการคำสั่งซื้อได้โดย Print-Pack-Ship ในระบบ ทำให้สะดวกสบาย และรวดเร็วในการขายสินค้ามากยิ่งขึ้น

หน้าที่แสดงรายการคำสั่งซื้อ ว่ารายการไหนยังไม่จ่าย หรือจ่ายเงินแล้วเรียบร้อย


4.ตรวจสอบยอดชำระเงินผ่านระบบ

xCommerce จะช่วยให้คุณทราบว่าคำสั่งซื้อไหน มีการจ่ายเงินเข้ามาและผ่านช่องทางไหน  โดยระบบจะแบ่งสถานะให้ว่า จ่ายแล้ว หรือ ยังไม่จ่าย ระบบ xCommerce ยังรองรับการจัดส่งสินค้าแบบ Cash On Delivery  หรือการเก็บเงินปลายทาง อีกทั้งคุณยังสามารถเช็คยอดเงินแบบ COD ได้ระบบอีกด้วย


5.กำหนดรูปแบบการส่ง

xCommerce มีรูปแบบการขนส่งที่หลากหลาย โดยสามารถคำนวนค่าขนส่งแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องคำนวนด้วยตัวเอง พร้อมระบบดึงหมายเลข Tracking จากไปรษณีย์ หมดห่วงเรื่องการพิมพ์หมายเลข Tracking ผิดเพราะระบบรองรับการใช้ Barcode Scanner ซึ่งรองรับทุกบริการขนส่งในไทย

หน้ารายการคำสั่งซื้อที่บอกว่าแต่ละออเดอร์จัดส่งโดยขนส่งอะไร


6.พิมพ์ใบแปะกล่องหลากหลายรูปแบบ

xCommerce ช่วยให้ Seller สามารถเลือกรูปแบบเอกสารใบจ่าหน้าพัสดุได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ A4  หรือ รูปแบบสติ๊กเกอร์ โดยคุณไม่ต้องวุ่นวายกับการเขียนที่อยู่เอง เพื่อลดความผิดพลาดการส่งผิด  ทางระบบของเรามีรูปแบบให้คุณเลือกใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดระยะเวลาการแพ็คของได้อีกด้วย

 

จัดส่งสินค้าผ่านระบบ xCommerce ในราคาพิเศษ

xCommerce รองรับบริการขนส่งไม่ว่าจะเป็น ไปรษณีย์ไทย, Kerry Express, Alpha, DHL หรือผู้ให้บริการอื่นๆ โดยเรทราคาที่พิเศษสุดๆ ไปเลย เพียงคุณใช้ระบบ xCommere ในการจัดการคำสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ปริ้น แพ็ค ได้ในระบบเดียว

 

ราคาค่าขนส่งของไปรษณีย์

ราคาค่าขนส่งของ DHL


7.จัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากช่องทางคำสั่งซื้อ

xCommerce จะรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่มีการสั่งซื้อเข้ามาทั้งหมดไว้ในที่เดียว ระบบจะแยกให้ว่ามาลูกค้าซื้อมาจากช่องทางไหน และเก็บข้อมูลประวัติการสั่งซื้อของลูกค้าเป็นรายบุคคล ซึ่งคุณสามารถ Export ข้อมูลนี้เพื่อนำไปวางแผนต่อได้อย่างง่ายดาย เช่น  AdWords, Facebook Ads  เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด

หน้าที่รวมข้อมูลลูกค้าทั้งหมด โดยระบบจะแบ่งว่าลูกค้าแต่ละคนสั่งซื้อสินค้าจากช่องทางไหน

ระบบสามารถนำออกข้อมูลลูกค้าจากระบบได้ โดยเลือกช่องทางการขายนั้นๆ

 

8.เชื่อมต่อบริการแพ็คส่งสินค้า

xCommerce จะช่วยร้านค้าที่ประสบปัญหาในการจัดการสต๊อกสินค้าและแพ็คส่งของ ซึ่งทางระบบได้มีการเชื่อมต่อกับระบบ Fullfillment ชั้นนำอย่าง Sokochan ที่ให้บริการคลังสินค้า และจัดส่งในทีเดียว เมื่อลูกค้าใช้งานระบบ xCommerce จะสามารถส่งรายการคำสั่งซื้อไปยัง Sokochan ได้สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ


9.รองรับระบบบิลออนไลน์

xCommerce จะเป็นตัวช่วยในการแจ้งโอน-รับโอนยอดเงินให้เป็นระเบียบมากขึ้น เพียงแค่คุณกรอกรายละเอียดคำสั่งซื้อ หรือเลขพัสดุ  แล้วส่งลิ้งให้กับลูกค้าของคุณ เพียงแค่คลิกเปิดดูได้ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ต และแจ้งโอนค่าสินค้า  แค่ไม่กี่ขั้นตอน คุณก็ไม่ต้องคอยตามออเดอร์เองแล้ว แถมมีเวลาไม่ทำอย่างอื่นได้สบาย


10.รองรับเอกสารครบทุกรูปแบบ

ระบบรองรับเอกสารหลากหลายรูปแบบ “ถูกใจคนขายของออนไลน์มากที่สุด” เช่น ใบเสร็จ ใบเสนอราคา ใบขนส่ง ใบจัดเตรียมพัสดุ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำเอกสาร เพราะสามารถเลือกใช้และพิมพ์ได้ที่ระบบเลย


11.แจ้งเตือนลูกค้าผ่าน  SMS

สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ เมื่อระบบจะคอยแจ้งเตือนหมายเลข Tracking  ให้กับลูกค้าอัตโนมัติไม่ต้องคอยตอบคำถามว่าหมายเลข Tracking ของเค้าคืออะไร เพราะว่า xCommerce จะส่งหมายเลข Tracking ไปยังเบอร์มือถือและอีเมลล์ที่ได้ระบุไว้ใน Order นั้น ยังไม่พอเรายังมีลิงค์เอาไว้ค้นหาเลข Tracking ด้วยตนเอง เพียงแค่ใส่หมายเลขคำสั่งซื้อ, ชื่อ, เบอร์โทร อย่างใดอย่างหนึ่ง แค่นี้สามารถเห็นเลข Tracking ของตัวเองโดยที่ไม่ต้องมาคอยสอบถามที่ Admin


12.รองรับการสแกนบาร์โค้ด

ร้านค้าไหนที่มีออเดอร์เยอะๆ การที่ต้องมานั่งกรอกเลขพัสดุ EMS ทีละออเดอร์ หรือ แม้กระทั่งการ Import เลขพัสดุเข้าระบบแล้ว อาจทำให้เกิดการผิดพลาดของข้อมูลได้ โดยระบบ xCommerce สามารถ Scan Tracking Number จากเครื่องสแกนบาร์โค้ดได้อีกหนึ่งวิธี เพียงแค่สแกนเลข Order Number กับ เลข Tracking EMS เข้าระบบ เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาการทำงานได้อีกด้วย

ระบบสามารถสแกนบาร์โค้ดหมายเลขพัสดุลงได้โดยไม่ต้องพิมพ์เอง


ลูกค้าที่ใช้บริการ xCommerce


สัมนา xCommerce Workshop

ทางทีม xCommerce จะมีจัดสัมนา Workshop ทุกๆ เดือน เป็นการสอนการใช้งานระบบเบื้องต้น และปรึกษาพูดคุยเกี่ยวกับการใช้ระบบให้เข้ากับธุรกิจ

สัมนา xCommerce Workshop รุ่นที่ 12


สนใจติดต่อสอบถามได้เลยค่ะ

Phone : 061-420-7877 , 099-629-1149
Line : @xcommerce หรือคลิ๊กลิงค์  https://line.me/R/ti/p/%40xcommerce
Email : info@xcommerce.co.th

X