แจ้งเลขพัสดุ KERRY ง่ายมาก…ไม่ต้องพิมพ์เอง

แจ้งเลขพัสดุ KERRY ง่ายมาก…ไม่ต้องพิมพ์เอง

ลูกค้าหลายๆท่านที่กำลังใช้บริการ Kerry อยู่ตอนนี้น่าจะกำลังมีปัญหาเรื่องเลขพัสดุของ Kerry Express แน่ๆ โดยจะต้องพิมพ์พัสดุเลขเอาเองจากสลิปที่ได้มาจาก Kerry ที่เล็กมากๆ ซึ่งถ้าใครที่ส่งเยอะก็จะต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์เลขพัสดุกันยาว และตอนนี้ xCommerce ได้หาวิธีแก้ไขเรื่องนี้ได้เรียบร้อยแล้ว โดยที่ลูกค้าสามารถ Export เลขพัสดุออกมาจากระบบ Kerry Easyship แล้วสามารถนำเอามา Import ใส่ในระบบ xCommerce ได้เลย แล้วหลังจากที่ได้ Import เรียบร้อยแล้วลูกค้าสามารถคลิ๊กเพียงปุ่มเดียว xCommerce ก็จะส่ง เลขพัสดุ ไปให้ลูกค้าทาง SMS ได้เลย ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ หรือคอยตอบคำถามลูกค้าเรื่อง Tracking จนไม่มีเวลาขายของ สำหรับวิธีการต่างๆดูได้จากรายละเอียดดังต่อไปนี้

ขั้นตอนการ  Export Kerry Easy Ship

  1. 1. ให้เราทำการ Export ข้อมูลผู้รับจาก xCommerce และนำเข้าระบบ Kerry  โดยไปที่ https://cms.th.kerryexpress.com/easyship  เลือกหัวข้อ กรอกข้อมูลผู้รับ


2. เมื่อได้ข้อมูลแล้ว ให้ทำการ Update Tracking โดยเลือกหัวข้อ รายงาน

3.จากนั้นให้ทำการ Export ไฟล์ออกมา

4.กลับไปที่ระบบ xCommerce ไปที่เมนู นำเข้า/ส่งออกข้อมูล แล้วเลือกหัวข้อ หมายเลขพัสดุ ให้อัพโหลดไฟล์ที่ Export มาจาก Kerry แล้วติ๊กเลือก Kerry Easyship แล้วกด นำข้อมูลเข้าได้เลย

5.จากนั้นทำการตรวจสอบเลขพัสดุ ที่ได้ Import  เข้าสู่ระบบ xCommerce โดยไปที่เมนู คำสั่งซื้อ และเลือกที่ สถานะกำลังจัดส่ง เราจะเห็นว่ามีหมายเลขพัสดุ ที่ทำการ Import เข้าไปอัพเดทในระบบ xCommerce เรียบร้อยแล้ว

ครั้งหน้าเราจะเอาทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการธุรกิจ eCommerce ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากอีกนะคะ ฝากติดตามด้วยค่ะ

สำหรับลูกค้าที่สนใจในบริการ EasyShip สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ   https://cms.th.kerryexpress.com/easyship